Trump và Kim đã chọn nhầm địa điểm để đàm phán hòa bình. - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Thursday 28 February 2019

Trump và Kim đã chọn nhầm địa điểm để đàm phán hòa bình.


Mời quí vị theo dõi video:



Trong lịch sử thế giới, khi các bên có tranh chấp, xung đột đồng ý tiến hành đàm phán về hòa bình thì các bên đều thỏa thuận chọn địa điểm đàm phán ở các quốc gia dân chủ vốn có truyền thống trung lập và yêu chuộng hòa bình như Geneve của Thụy sĩ, Oslo của Na Uy, Helsingki của Phần Lan, hay ít nhất cũng là Paris của Pháp,....

Mặc dù Nhân dân Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình và mến khách. Nhưng Việt Nam vẫn bị cai trị bởi chế độ cộng sản và Hà Nội là trung tâm chính trị của chế độ cộng sản, một chế độ ưa sử dụng bạo lực với Nhân dân và các đối thủ, một chế độ bạo ngược và man dợ nhất thế giới. Cộng sản Việt Nam lại có truyền thống pháp vi phạm và phá vỡ các hiệp định hòa bình đã được ký kết như Hiệp định Geneve 1954, Hiệp định Paris 1973. Cộng sản Việt Nam đã dùng bạo lực và khủng bố để giải quyết các hiệp định hòa bình đã được ký kết nêu trên.
Đất nước đang bị chế độ cộng sản cai trị thì không bao giờ là mảnh đất lành cho các hiệp định hòa bình được ký kết. Và nếu may mắn có được ký kết thì nó cũng lại sẽ bị vi phạm và phá vỡ. Bởi nó được ký ở một nơi có truyền thống vi phạm và phá vỡ các hiệp định hòa bình.
Trước đó Hoa Kỳ và Bắc Hàn đều ca ngợi Việt Nam, và hy vọng tại Hà Nội các bên có thể đạt được một thỏa thuận giải trừ vũ khí hạt nhân mang lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên và thế giới.
Nhưng hai bên đều rời khỏi bàn đàm phán sớm mà không đạt được một thỏa thuận nào.
Vậy nên Tổng thống Donal Trump và Kim Jong Un đã chọn nhầm địa điểm để đàm phán hòa bình.
Người thất vọng nhất trong việc đàm phán thất bại này không phải là Hoa Kỳ, Bắc Hàn, Hàn Quốc, Nhật Bản,.... mà chính là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
Bởi nếu một thỏa thuận hòa bình giải trừ vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn được ký kết tại Hà Nội thì sẽ đem lại lợi ích về chính trị, ngoại giao, thậm trí là cả kinh tế to lớn cho nhà cầm quyền cộng sản.
Nhưng việc đàm phán đổ vỡ, không đạt được thỏa thuận nào khiến bao công sức, tiền bạc của Nhân dân Việt Nam đổ vào miệng của bọn quan chức cộng sản lợi dụng tham nhũng và đám an ninh, cảnh sát ăn theo.
Bất hạnh thay cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Trump và Kim đã chọn nhầm địa điểm để đàm phán hòa bình. Reviewed by Nguyen Van Dai on February 28, 2019 Rating: 5 Mời quí vị theo dõi video: https://www.youtube.com/watch?v=oD784qI2EPM Trong lịch sử thế giới, khi các bên có tranh chấp, xung...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?