Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bệnh nặng nên đã vi phạm Hiến pháp nghiêm trọng - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Wednesday 20 February 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bệnh nặng nên đã vi phạm Hiến pháp nghiêm trọng


 
Theo qui định tại điều 98 Hiến pháp VN 2013 thì Thủ tướng chính phủ không có thẩm quyền trong việc ra văn bản chỉ đạo các hoạt tư pháp của các cơ quan như Bộ công an, Viện KS Tối cao, Tòa án Tối cao.

Theo qui định của Hiến pháp 2013 thì Chánh án TATC và Viện trưởng VKSTC do Quốc hội bầu, và không phải là thành viên của chính phủ. Chánh án và Viện trưởng chỉ chịu trách nhiệm về công việc trước Quốc hội hoặc UBTV Quốc hội.
Nhưng do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mắc bệnh hoang tưởng Paraphrenia theo chiều hướng khuếch đại cảm giác tích cực, người bệnh có xu hướng hưng phấn, tự đề cao bản thân.
Bởi vậy Nguyễn Xuân Phúc luôn luôn nghĩ mình là vua, kiêm luôn cả Viện trưởng VKSTC, Chánh án TATC,... cho nên Xuân Phúc ra văn bản vi hiến để chỉ đạo hoạt động của các cơ quan tư pháp.
Ngày 20/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra văn bản gửi Bộ Công an, VKSND Tối cao, TAND Tối cao về vụ án nữ sinh 22 tuổi ở Điện Biên bị hãm hiếp, giết hại. Thủ tướng cho rằng đây là vụ án "hết sức dã man, đặc biệt nghiêm trọng ".
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, VKSND Tối cao và TAND Tối cao chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Điện Biên khẩn trương điều tra, truy tố và sớm đưa người phạm tội ra xét xử.
Nguyễn Xuân Phúc còn bệnh nặng tới mức làm thay công việc của Cơ quan Công tố khi đề nghị áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất theo quy định pháp luật để trừng trị những kẻ đã vi phạm pháp luật.
Như vậy 6 kẻ phạm tội hiếp, giết trong vụ thiếu nữ giao gà ở Điện Biên đã cầm chắc án tử hình mặc dù quá trình điều tra chưa kết thúc.
Bệnh hoang tưởng quá nặng, Nguyễn Xuân Phúc chẳng còn coi Hiến pháp và nhà nước pháp quyền ra gì.
94 triệu người dân phải cam chịu dưới sự cai trị của một kẻ hoang tưởng nặng. 
Thật bất hạnh cho đất nước và dân tộc Việt Nam!

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bệnh nặng nên đã vi phạm Hiến pháp nghiêm trọng Reviewed by Nguyen Van Dai on February 20, 2019 Rating: 5   Theo qui định tại điều 98 Hiến pháp VN 2013 thì Thủ tướng chính phủ không có thẩm quyền trong việc ra văn bản chỉ đạo các hoạt tư phá...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?