Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lừa Kiều bào đầu tư về VN: Đầu tư 1 tỷ USD, sau 5 năm lãi 5 tỷ - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Monday 28 January 2019

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lừa Kiều bào đầu tư về VN: Đầu tư 1 tỷ USD, sau 5 năm lãi 5 tỷ

ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 28/01/2019)


1. Dân Việt: "Trưởng công an TP.Thanh Hóa bị tước quân tịch: 'Sờ gáy' 5 cán bộ, chiến sĩ khác". (Chết thật, tết nhất năm nay nhà đại tá Phương buồn lắm đây. Không biết bao giờ các quan chức vụ nâng đỡ trong tối hót gơn Quỳnh Anh ở Thanh Hóa bị sờ gáy nhỉ?).


2. "Trung tá công an lái xe tông chết người: Được điều giữ chức cao hơn?" là nhan đề bài viết trên báo Tiền Phong. Sau đó, bài viết bị sửa thành: "Điều chuyển trung tá công an lái xe tông chết người". (Trung tá Hoàng Anh Tuấn đồn trưởng đồn Công an Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp ( bảo vệ KCN Alumin Nhân Cơ, tỉnh Đắk Nông), lái xe tông chết người. Tuấn không những không bị khởi tố mà còn được điều chuyển giữ chức cao hơn là: giữ chức vụ Đội trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R'Lấp. Khi được phóng viên hỏi, công an huyện này nói: đây là "công tác nội bộ của ngành Công an" và "công tác bí mật của nhà nước" nên không trả lời được. Giết người được thăng chức, và đó là bí mật nội bộ ngành và bí mật nhà nước. Hết biết).

3. Hôm nay các tướng tá chóp bu của Bộ Công an tháp tùng Vũ nhôm ra tòa. Vũ nhôm cùng các đồng đảng gồm: Bùi Văn Thành (cựu thứ trưởng Bộ Công an), Trần Việt Tân (cựu thứ trưởng Bộ Công an), Phan Hữu Tuấn (cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, tức Tổng cục V, Bộ Công an), Nguyễn Hữu Bách (cựu phó cục trưởng) đã dắt tay nhau ra tòa. Băng nhóm này của BCA đã gây thiệt hại cho ngân sách hơn 2400 tỷ. 

4. Trang Nhịp cầu Đầu tư có bài: "Đất đai gánh ngân sách". (Chính lý do này đã làm cho các vụ cưỡng chế- cướp đất liên tục được triển khai).

5. SGGP có bài rất nực cười nhan đề: "Loại người không còn xứng đáng ra khỏi Đảng". (Đã xứng đáng làm người ai thèm vào đảng?).

6. Báo Người Lao Động: "Ninh Bình: Xâm hại vùng lõi di sản". Theo bài viết, 64 điểm du lịch gia đình hoạt động trái phép ngay trong quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) nhưng chính quyền chưa thể xử lý. (Hàng trăm biệt phủ, công trỉnh khủng vi phạm ở Sóc Sơn, mấy chục công trình trái phép ở Tràng An, sao chưa thấy đảng- nhà nước xua quân đi đập phá- cưỡng chế nhỉ? Sao ở Lộc Hưng lại phá hết, cướp hết nhanh chóng vậy?).

7. Tiền Phong đưa tin kiểu nửa sự thật với bài: "Không khí Hà Nội chạm ngưỡng nguy hại". (Ô nhiễm nhất thế giới mà báo nói "chạm ngưỡng nguy hại". Kiểu nói này rất quen thuộc ở Việt Nam. Đơn cử: Tham nhũng, hút máu, cướp bóc tràn lan trong quan chức ở mọi cấp, mọi ngành... Nhưng lãnh đạo đảng nhà nước lại dùng xảo ngữ cho rằng có "một bộ phận không nhỏ" quan chức đảng viên hư hỏng).

8. Báo Pháp luật VN có bài: "TP Pleiku (Gia Lai): Bố vợ “quan huyện” lập dự án phân lô bán nền trái phép". (Mới chỉ quan huyện thôi mà đã giúp bố vợ cướp đất lập dự án rồi phân lô bán nền, cấp cao hơn đừng hỏi chúng ăn và phá dân đến mức độ nào).

9. "Vụ tố xẻ đất rừng bán tiền tỷ: Chính quyền bất ngờ báo mất hồ sơ gốc" là nhan đề bài viết trên Vietnamnet. (Cũng là chuyện cướp đất để bán, nhưng sau khi gia đình bị cướp đất kêu cứu và báo chí vào cuộc, Phòng TN&MT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thông tin, không tìm thấy hồ sơ gốc cấp đất cho nạn nhân. Cái này 100% là quan chức tiếp tay và bao che cho những cá nhân cướp đất để bán rồi).

10. VOV đưa tin: "Gia Lai: Chính quyền xã cưỡng chế kiểu “xã hội đen”". Theo bài viết, huyện Chư Pưh đem quân và kết hợp lực lượng của UBND xã Ia Le (gồm công an, dân quân và các đối tượng bịt mặt) đi phá tài sản của dân để cưỡng chế trái phép. Đặc biệt, công an dân quân còn đứng bảo vệ những người bịt mặt đang phá cây. (Tất cả các cuộc cưỡng chế- cướp đất đều theo kiểu xã hội đen, thậm chí còn dơ bẩn hơn xã hội đen vì do bọn xã hội đỏ nhân danh nhà nước đi cướp).

11. Người Lao Động có bài: "Không cho "hạ cánh an toàn"". (Không cho hạ cánh an toàn thì các quan chức cấp trung, cao sẽ hạ cánh an toàn ở nước ngoài. Toàn thấy kỷ luật cách hết chức đã từng có trong quá khứ, chứ có quan chức nào bị khởi tố, thu hồi tài sản sau khi hạ cánh về hưu đâu?).

12. "Việt Nam hùng cường: Những luận điểm đá tảng" là nhan đề bài viết trên Vietnamnet. Xin trích dẫn một đoạn trong bài viết: Bộ máy lãnh đạo phải được dẫn dắt bởi những con người sôi sục ý chí tự cường. Trông cậy vào người khác – cả về vật chất lẫn tư tưởng – thì không thể đưa đất nước trở nên hùng cường. (Đoạn trích này như muốn chửi những lãnh đạo chóp bu cả hiện tại và quá khứ, những kẻ đã mang chủ nghĩa Mác- Lê để làm nền tảng cho Việt Nam, học tập và cun cút nghe chỉ đạo, phụ thuộc vào Liên Xô, Trung Quốc toàn diện. Đoạn trích này cũng như muốn chửi các lãnh đạo chóp bu đang phò Tàu, học theo Trung cộng mọi thứ và dựa vào đó để bảo vệ chế độ).

13. RFA có bài: "Vụ cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng là "cách thu hồi đất trá hình!"". (Nói trắng ra là nhân danh cưỡng chế nhà "sai phép" để tiện tay cướp đất của dân).

14. Trên PLO có tin hài: "CSGT TP.HCM kiên quyết nói không với mãi lộ". (Đọc tin này, lại nghĩ đến các tuyên bố: Đồ Sơn không có mại dâm hoặc chị em cave kiên quyết nói không với bán dâm).

15. Các tin liên quan đến BOT:

- Anh Hà Văn Nam, một người đánh BOT bẩn nổi tiếng, sáng nay bị các lực lượng xã hội đỏ bảo kê cho BOT bẩn bắt cóc và đánh đập tàn bạo. 

- BOT bẩn Bắc Thăng Long- Nội Bài tiếp tục bị dân và tài xế canh không cho thu phí.

- BOT An Sương cũng liên tục bị tài xế phản đối. Các lực lượng chức năng ở Bình Tân cũng tích cực xua quân đủ loại ra bảo vệ BOT bẩn, bất chấp lẽ phải. Các lực lượng chức năng ở Bình Tân đang "quyết tâm chính trị" bảo vệ trạm cướp này bằng mọi giá, sử dụng mọi chiêu trò, thủ đoạn bỉ ổi nhất để đối phó những người phản đối (bắt cóc, giam lỏng, hành hung, đập phá xe....).

-Dân Trí có bài: "BOT An Sương - An Lạc tuyên bố xả trạm 3 ngày Tết để tri ân khách hàng". (Giọng điệu khốn nạn, đạo đức giả của chủ BOT thật buồn nôn. 3 ngày tết làm gì có xe đi qua mà ăn cướp? Đã vậy chúng còn giở giọng khốn nạn kiểu ban ơn cho dân bị cướp nữa. Giọng điệu này cũng khốn nạn y như việc: Đảng ăn bám vào tiền thuế của dân nhưng lại suốt ngày tuyên truyền và ép buộc dân phải mang ơn kẻ ăn bám và hại dân).

- Báo Người Lao Động có tin rất khốn nạn nhan đề: "Cố tình gây rối ở trạm BOT An Sương - An Lạc". (Nội dung bài viết cho thấy tâm thế và vị trí của báo chí cách mạng: Ủng hộ kẻ cướp, bắn vào dân. Dĩ nhiên, quan điểm của các cơ quan chức năng vẫn như bao năm nay: Chống lại dân, ủng hộ cái sai bằng mọi giá).

- Tuổi Trẻ cũng không chịu kém độ tanh nồng với tin: "Xử phạt 3 người gây rối tại BOT An Sương - An Lạc". (Báo chí dạo này không nói đến sự vô lý của BOT đặt đón lõng, không đúng chỗ mà chủ yếu tập trung vào chuyện vu khống những tài xế phản đối là "gây rối", "chống người thi hành công vụ"... Các nhà báo, tờ báo lề đảng hầu hết đang quay lưng với dân và tài xế và đang ra sức bảo vệ, bênh vực các BOT bẩn hút máu dân).

16. Các tin liên quan đến Trung Quốc:

- Tuổi Trẻ: "Malaysia hủy dự án đường sắt 20 tỉ USD của nhà thầu Trung Quốc". (Việt Nam đang cố vẽ và xúc tiến tuyến cao tốc Bắc Nam mới và đường sắt cao tốc Bắc Nam; có lẽ cũng là vốn vay, công nghệ, nhà thấu Trung Quốc. Dĩ nhiên cũng là chiêu trò bẫy nợ quen thuộc của Trung cộng đi kèm).

- Thanh Niên: "EU cảnh báo về rủi ro khi hợp tác với hãng Trung Quốc như Huawei".

- Ngay lập tức Bắc Kinh lồng lộn, PLO đưa tin: "Đại sứ Trung Quốc ‘đe’ EU về Huawei". 

- VOV: "Trung Quốc: Vụ việc Huawei là không công bằng và phi đạo đức". (Nực cười, kẻ xâm lược biển đảo, hành động như kẻ cướp, ăn cắp công nghệ, làm hàng giả, hàng nhái và một nhà nước côn đồ, phát xít lại đi đòi hỏi công bằng và đạo đức). 

17. Tin Venezuela

- Lãnh đạo phe đối lập Venezuela  Juan Guaido từ chối đàm phán với ông Maduro. 

- Cảnh sát của chế độ độc tài Maduro thẳng tay bắn vào người biểu tình.

- TTXVN đưa tin: "Míttinh ủng hộ Venezuela sẽ được tổ chức tại thủ đô Nga". (Putin lại diễn trò mèo này để bảo vệ chế độ độc tài Maduro nữa cơ. Tởm thật).

- VnExpress: "Đội quân nửa triệu binh sĩ thề bảo vệ Maduro đến cùng". (Đây là lý do tại sao các chế độ độc tài luôn dung dưỡng và đòi hỏi quân đội phải trung thành với chế độ. Bất chấp đó là sự ngu trung, phản bội người dân).

- Báo Giao thông: "Anh từ chối trả số vàng thỏi trị giá 1,2 tỷ USD cho Venezuela". (Nói chính xác hơn là: Anh từ chối trả 1,2 tỷ USD cho chính thể độc tài Maduro, sẽ trả một chính phủ hợp hiến và do người dân chọn lựu).

- Tuổi Trẻ đưa tin: "Châu Âu ra tối hậu thư cho Tổng thống Venezuela Maduro". (Nếu không bầu cử lại, có quan sát của quốc tế, LHQ thì EU sẽ công nhận TT tạm thời Juan Guaido là tổng thống Venezuela).

- Soha: "Lực lượng Nga đến Venezuela bảo vệ Tổng thống Maduro khỏi bị đảo chính". (Đây chính là rước voi về giày mả tổ, bảo vệ chế độ bằng mọi giá. Nếu Việt Nam có biến động, có lẽ chính thể độc tài cũng sẽ rước công an, quân đội Trung cộng vào Việt Nam để bảo vệ đảng và chế độ).

18. Tin đếm cua trong lỗ, lừa mị có trên TTXVN: "Nếu 1 tỷ USD đầu tư về Việt Nam, sau 5 năm có thể tăng lên 5 tỷ USD". (Đây là lời lừa mị của Thủ tướng Phúc với kiều bào. Ghê thật, 5 năm đầu tư tăng tài sản lên 5 lần. Buôn bán, sản xuất ma túy cũng không thể có chuyện đó. Các miếng đất vàng, các phi vụ cấu kết với quan chức để ăn cướp tài sản quốc gia, cướp đất dân thì đã có các tập đoàn thân hữu, sân sau như FLC, Vin, Sun Group... bao thầu và chiếm hết tiện nghi rồi).

19. Cách đây mấy ngày, Tổng Chủ Nguyễn Phú Trọng làm chuyện ruồi bu: Thả cá cúng ông Táo ở Hồ Gươm. (Đây là chuyện ruồi bu, người cộng sản vô thần, phá đình chùa, nhà thờ, làm việc bất chấp thủ đoạn, luân thường đạo lý cốt để đạt mục đích xấu. Chuyện thắp nhang, thả cá chỉ là diễn trò và làm việc ruồi bu. Hiện nay Việt Nam có gần 200 tù nhân chính trị, TNLT đang bị chế độ độc tài do ông Trọng cầm đầu đày đọa, với các bản án nặng nề. Ông và các đồng đảng nên thả họ vô điều kiện, nếu ông muốn lương tâm bớt cắn rứt, và phần nào chuộc các tội ác mà ông và các đồng đảng gây ra cho họ).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lừa Kiều bào đầu tư về VN: Đầu tư 1 tỷ USD, sau 5 năm lãi 5 tỷ Reviewed by Nguyen Van Dai on January 28, 2019 Rating: 5 ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 28/01/2019) 1. Dân Việt: "Trưởng công an TP.Thanh Hóa bị tước quân tịch: 'Sờ gáy' 5 cán bộ...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?