Sự khác nhau giữa người xấu và người tốt - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Thursday 20 December 2018

Sự khác nhau giữa người xấu và người tốt


Trong xã hội từ xưa đến nay, luôn luôn tồn tại những người bất chấp tất cả, lừa lọc, dối trá kể cả mạng sống của người khác để đạt được tiền tài, bổng lộc, quyền lực,… Và một khi đã ở trên đỉnh cao, họ lại tiếp tục không từ thủ đoạn nào đễ giữ vững vị trí của mình. Trong khi đó, biết bao nhiêu người phải đổ hết mồ hôi, công sức mới kiếm ra được đồng tiền đàng hoàng, mới có được cái danh chân chính.

Những người tạo nên của cải từ chính đôi tay của mình bằng những cách thức có đạo đức và đúng đắn thì tất nhiên xứng đáng được hưởng thành quả do họ làm nên. Họ thích được chia sẻ, kết bạn với những người có cùng suy nghĩ đạo đức giống như minh mà không quan tâm đến điều kiện tài chính hay tiền bạc của đối phương như thế nào, họ rất dễ để có được một cái tâm tĩnh.
Về cơ bản, người tốt là người tốt và họ thích kết bạn, kết giao với những người tốt khác. Điều này cũng đúng với những người xấu. Loại người này chỉ thích giao du, qua lại với những người xấu khác và tránh xa những người không có cùng suy nghĩ với mình. Họ tạo dựng một bức tường ngăn cách giữa họ và những người mà họ cho là kém hơn với  hy vọng hão huyền rằng đó là ranh giới để phân biệt họ và bảo vệ bản thân khỏi những người kém cỏi. Với tất cả sự mong mỏi, lo lắng, người xấu không thể nào có được sự thanh thản trong tâm hồn.
Có thể nói, kẻ thù lớn nhất mà người xấu phải đối mặt là chính bản thân họ bởi vì họ không biết rằng những con quỷ xấu xa mà họ luôn muôn trốn tránh và tách biệt khỏi lại là chính ở nơi sâu thẳm trong họ. Trừ khi họ thay đổi cách nghĩ và cách làm, nếu không thì người xấu luôn có kết cục không tốt. Đây là một sự thật không thể chối cãi.
Rất dễ để phân biệt người xấu và người tốt. Người xấu thì luôn nói rất hay mà làm lại dở vô cùng, ngược lại, người tốt thì nói ít làm nhiều và hiệu quả cao. Người xấu thì luôn muốn làm vấn đề phức tạp thêm, người tốt lại muốn càng đơn giản càng tốt. Người xấu thích cách nói nước đôi, cố tình không muốn để người nghe hiểu được suy nghĩ của mình, người tốt thì thích thể hiện rõ ràng, rành mạch để truyền tâm ý đến người khác. Đơn giản hơn, những người tốt thì làm việc tốt, người xấu thì không. Những người xấu thích các “cuộc chơi”, người tốt thì luôn luôn nghiêm túc làm việc.
Tự lừa dối bản thân là một trong những căn bệnh thường thấy của con người, lừa dối người khác cũng không kém phần phổ biến và nguy hiểm. Trung thực là một liều thuốc tốt để chữa mọi căn bệnh, mọi vết thương. Thành thật với mình, với mọi người sẽ nhận được tôn trọng từ người khác. Người xấu từ lừa mình rồi lừa những người khác, người tốt thì luôn nói sự thật với mọi người trước và sau đó tự nhủ với bản thân. Điều mà người tốt luôn tìm kiếm là sự đúng đắn, ngay thẳng và tốt. Họ không quan đến quyền lực và sự giàu có, cũng không bao giờ trốn tránh trách nhiệm của mình, đây không phải là những điều mà họ đặt lên hàng đầu.

Mặt khác, người xấu luôn tìm mọi cách để trở nên mạnh mẽ hơn, quyền lực hơn và giàu có hơn. Họ muốn bản thân mình phải ở trên đỉnh cao và những người khác chỉ ở phía dưới mà nhìn lên. Dùng mọi thủ đoạn, lấy người khác làm bàn đạp để nâng mình lên cao và hạ người ta xuống đáy xã hội.
Sự khác nhau giữa người xấu và người tốt Reviewed by Nguyen Van Dai on December 20, 2018 Rating: 5 Trong xã hội từ xưa đến nay, luôn luôn tồn tại những người bất chấp tất cả, lừa lọc,  dối trá  kể cả mạng sống của người khác để đạt đư...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?