Tại sao Nguyễn Phú Trọng phong đại tướng cho kẻ thù Tô Lâm? - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Tuesday 29 January 2019

Tại sao Nguyễn Phú Trọng phong đại tướng cho kẻ thù Tô Lâm?




Sáng 29/1, Tổng Chủ Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định thăng quân hàm từ thượng tướng lên đại tướng cho Bộ trưởng Công an Tô Lâm.
Những chuyên gia nghiên cứu và theo dõi tình hình chính trị VN đều biết rõ Tô Lâm thuộc phe cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thời Tấn Dũng còn đương nhiệm, Tô Lâm là cánh tay phải,trung thành bảo vệ cho gia tộc Nguyễn Tấn Dũng.

Điển hình là tại Hội nghị trung ương 6 tháng 10 năm 2012, Tô Lâm đã làm cho Nguyễn Phú Trọng uất hận, phải khóc khi phát biểu kết thúc Hội nghị mà không thể kỷ luật được Nguyễn Tấn Dũng.
Sau khi hạ được Tấn Dũng tại Đại hội lần thứ 12, Nguyễn Phú Trọng vẫn nuôi ý đinh tìm cách trả thù Tô Lâm. Trước hết là hạ nhục Tô Lâm bằng cách không phong quân hàm đại tướng cho Tô Lâm, mà theo thông lệ thì chức Bộ trưởng công an sẽ được phong đại tướng ngay nếu đang giữ quân hàm thượng tướng.
Là con nhà nòi trong ngành an ninh, Tô Lâm hiểu sự thất thế của mình. Nên ngay sau khi nhậm chức, Tô Lâm đã vâng phục Phú Trọng một cách tuyệt đối.
Một mặt thẳng tay đàn áp những người hoạt động nhân quyền và bất đồng chính kiến trong nước. Hàng trăm người đã bị bắt giam, cầm tù, bị đánh đập, một số phải chạy tị nạn ở nước ngoài.
Có thể nói, Tô Lâm là tên Bộ trưởng công an tàn bạo nhất đối với phong trào dân chủ trong lịch sử của ngành công an Việt Nam.
Mặt khác, Tô Lâm tận tuỵ với Phú Trọng trong chiến dịch đốt lò. Hàng trăm quan chức cao cấp thuộc các ngành khác nhau bị Tô Lâm chặt thành củi khô để ném vào lò của Phú Trọng. Trong đó có cả đàn em, và người cùng phe cánh với Tô Lâm.

Có thể nói rằng vì sinh mệnh chính trị của mình mà Tô Lâm cũng cực kỳ tàn nhẫn và khốn nạn với đồng bọn của y.
Để chứng tỏ là mình dứt khoát với phe Nguyễn Tấn Dũng và dốc lòng trung thành với Phú Trọng. Tô Lâm đã bất chấp thủ đoạn và danh dự quốc gia khi thực hiện tội phạm nghiêm trọng, gây một trấn động quốc tế trong việc trực tiếp chỉ huy vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại CHLB Đức.
Có thể khẳng định Tô Lâm là điển hình của con người thủ đoạn, đê tiện và cực kỳ bỉ ổi.
Y không chỉ là là một tên tội phạm đối với Nhân dân Việt Nam mà còn là một tên tội phạm quốc tế.
Và cũng nhờ sự ti tiện, bỉ ổi và thủ đoạn của mình mà Tô Lâm từ kẻ thù với Nguyễn Phú Trọng, y đã được Phú Trọng sử dụng và cuối cùng thương hại trao cho Tô Lâm hàm đại tướng trước khi cho y nghỉ hưu.
Tô Lâm sinh năm 1957, quê Hưng Yên, là giáo sư, tiến sĩ luật. Tô Lâm là Ủy viên Bộ chính trị khóa 12; Ủy viên trung ương đảng CS khóa 11, 12; đại biểu Quốc hội khóa 14. Từng là Cục trưởng Bảo vệ chính trị III, Tổng cục trưởng Tổng cục Anh ninh I.
Năm 2007, Tô Lâm được phong quân hàm thiếu tướng; tháng 7/2010 được phong trung tướng, và tháng 9/2014 được phong thượng tướng khi đang là Thứ trưởng Công an.


Tại sao Nguyễn Phú Trọng phong đại tướng cho kẻ thù Tô Lâm? Reviewed by Nguyen Van Dai on January 29, 2019 Rating: 5 Sáng 29/1, Tổng Chủ Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định thăng quân hàm từ thượng tướng lên đại tướng cho Bộ trưởng Công an Tô Lâm . ...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?