Suy ngẫm: Con voi và sợi dây thừng; cộng sản và Nhân dân - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Sunday 27 January 2019

Suy ngẫm: Con voi và sợi dây thừng; cộng sản và Nhân dân


Có một anh chàng đi ngang qua một ngôi làng, anh ta thấy một cảnh tượng khó hiểu.

Trước mắt anh là một con voi to lớn, đang bị cột lại bởi một sợ dây thừng nhỏ bé và mong manh chứ chẳng phải là sợi dây xích dày cộm. Sợi dây thừng này con voi chỉ cần giật nhẹ cũng đứt và nó có thể tự giải thoát cho chính mình. Nhưng lý do gì khiến nó không làm vậy?
Anh ta đi hỏi người chủ con voi…
Chủ voi trả lời:
“Dễ hiểu thôi, khi chúng còn là con voi con, thì tôi dùng sợi dây thừng nhỏ bé kia trói chúng là đủ. Và chính điều đó khiến chúng nghĩa rằng chúng không bao giờ có đủ sức giật đứt sợi dây. Dù cho bây giờ chúng đã lớn, chúng cũng chẳng bao giờ thử giật đứt sợi dây và thoát ra”.
Điều này làm chàng trai ngạc nhiên lắm. Hóa ra là những con voi này cho dù có thể giật đứt sợi dây một cách dễ dàng, nhưng do chúng nghĩ chúng không làm được điều đó, nên cứ mãi chịu trói buộc như vậy.
Suy ngẫm:
Nhân dân VN với hơn 90 triệu người, được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng người Việt hải ngoại và quốc tế, nhưng nhiều thập kỷ trôi qua, chúng ta vẫn chưa đòi được các quyền tự do, dân chủ. Nhân dân vẫn phải chịu sự cai trị độc đoán, chuyên quyền và bất công của đảng cộng sản VN với chỉ một nhóm 200 Uỷ viên trung ương và bộ chính trị. Bởi người dân vẫn còn suy nghĩ rằng cộng sản là cái gì ghê gớm lắm. Nhưng cộng sản thực sự rất run sợ khi Nhân dân đoàn kết lại và đấu tranh với họ.
Hãy luôn luôn cố gắng, kiên trì và bền bỉ, không sợ những kẻ đang sợ chúng ta, cùng nhau liên kết, đoàn kết lại, chúng ta sẽ chiến thắng giặc nội xâm là chế độ cộng sản phản động. Mang lại tự do, dân chủ, xây dựng một nước Việt Nam hùng cường.

Suy ngẫm: Con voi và sợi dây thừng; cộng sản và Nhân dân Reviewed by Nguyen Van Dai on January 27, 2019 Rating: 5 Có một anh chàng đi ngang qua một ngôi làng, anh ta thấy một cảnh tượng khó hiểu. Trước mắt anh là một con voi to lớn, đang bị cột l...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?