Yêu cầu quan chức cộng sản VN công khai tài sản và thu nhập. - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Saturday 28 December 2019

Yêu cầu quan chức cộng sản VN công khai tài sản và thu nhập.



Đã tới lúc chính phủ các nước, các tổ chức tài chính quốc tế yêu cầu các quan chức cầm đầu của cộng sản Việt Nam phải công khai tài sản và thu nhập trước khi cho vay tiền!

Mới đây nhất, Tổng thống Guinea Xích đạo Obiang, người nắm quyền 40 năm, bị IMF yêu cầu công khai tài sản để cấp gói giải cứu nền kinh tế.
"Quan chức chính quyền Guinea Xích đạo sẽ phải thực hiện cơ chế kê khai tài sản như một phần trong các yêu cầu của chương trình cứu trợ", Lisandro Abrego, quan chức Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) phụ trách chương trình cho vay của Guinea Xích đạo, cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm 27/12.
Abrego khẳng định cơ chế kê khai tài sản này sẽ được áp dụng đối với tất cả quan chức cấp cao của Guinea Xích đạo, kể cả Tổng thống Teodoro Obiang Nguema Mbasogo, người đã cầm quyền 40 năm qua và trở thành lãnh đạo tại nhiệm lâu nhất thế giới.
Quốc gia châu Phi Guinea Xích đạo đang cần một gói cứu trợ của IMF để thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế khiến GDP nước này giảm 1/3 xuống còn 13 tỷ USD hồi năm 2018. Theo chương trình cho vay đã được thống nhất với IMF tuần trước, Guinea Xích đạo được yêu cầu phải tăng cường tính minh bạch, cải thiện khả năng quản trị và thực hiện cải cách chống tham nhũng, Abrego cho hay.






















Việc yêu cầu các quan chức cầm đầu của nhà cầm quyền cộng sản VN công khai tài sản và thu nhập là vô cùng cần thiết bởi nạn tham nhũng và hủ bại của quan chức CSVN ngày càng nghiêm trọng.
Tiền vay từ chính phủ các nước, các tổ chức tài chính quốc là miếng mồi béo bở để quan chức CS chiếm đoạt. Trong khi đó việc trả nợ lại đặt trên vai giai cấp công nhân và Nhân dân lao động.
Giờ đây không thể tìm được 1 quan chức CSVN trong sạch, minh bạch và công khai tài sản.

Vài nét về Tổng thống Teodoro Obiang Nguema Mbasogo (sinh ngày 5 tháng 6 năm 1942) là chính trị gia Guinea Xích Đạo, giữ chức Tổng thống Guinea Xích Đạo từ năm 1979. Ông lật đổ chú mình, Francisco Macías Nguema, trong một cuộc đảo chính quân sự diễn ra vào tháng 8 năm 1979. Obiang là Chủ tịch của Liên minh châu Phi từ ngày 31 tháng 11 năm 2011 đến ngày 29 tháng 1 năm 2012. Năm 2019 được xác nhận là lãnh đạo không ngai vàng với 39 năm nắm chức vụ này, ở vị trí đứng đầu năm đó.

Yêu cầu quan chức cộng sản VN công khai tài sản và thu nhập. Reviewed by Nguyen Van Dai on December 28, 2019 Rating: 5 Đã tới lúc chính phủ các nước, các tổ chức tài chính quốc tế yêu cầu các quan chức cầm đầu của cộng sản Việt Nam phải công khai tài sả...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?