Đòn cao tay của Tổng thống lâm thời Venezuela - Juan Guaido - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Saturday 2 February 2019

Đòn cao tay của Tổng thống lâm thời Venezuela - Juan Guaido



Lãnh đạo đối lập Venezuela, Tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ này - Juan Guaido, ngày 2/2 cam kết sẽ tôn trọng các thỏa thuận song phương đã đạt được với Trung Quốc và tuyên bố sẵn sàng bắt đầu đối thoại với Trung Quốc.


Tuyên bố của ông Guaido trên báo chí cho thấy mong muốn của ông tìm kiếm sự ủng hộ của Trung Quốc - quốc gia đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Venezuela, để thách thức chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro. Tổng thống Maduro đã đến thăm Trung Quốc vào tháng 9/2017, kí kết nhiều thỏa thuận hợp tác về năng lượng và vàng.

Trong lúc áp lực từ cộng đồng quốc tế ngày càng gia tăng lên Tổng tống Maduro: Mỹ đã gửi quân đội tới Colombia sát biên giới Venezuela. EU thì tuyên bố quyết tâm giải quyết khủng hoảng Venezuela trong vòng 3 tháng.

Với đòn cao tay của Tổng thống lâm thới Juan Guaido khi tiến hành đàm phán với Trung Cộng và cam kết giữ nguyên các thoả thuận kinh tế mà Trung Cộng đã ký với Venezuela thì Maduro sẽ mất đi sự ủng hộ của Trung Cộng. Một đồng minh của Maduro.

Có lẽ thời điểm kết thúc của chế độ Xã hội chủ nghĩa với nhà độc tài Maduro đã điểm.

Đòn cao tay của Tổng thống lâm thời Venezuela - Juan Guaido Reviewed by Nguyen Van Dai on February 02, 2019 Rating: 5 Lãnh đạo đối lập Venezuela, Tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ này - Juan Guaido, ngày 2/2 cam kết sẽ tôn trọng các thỏa thuận so...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?