Tại sao Bộ chính trị ra chỉ thị bảo vệ người tố cáo tham nhũng? - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Wednesday 16 January 2019

Tại sao Bộ chính trị ra chỉ thị bảo vệ người tố cáo tham nhũng?



Trong tất cả mọi quốc gia trên thế giới, họ đều xây dựng nhà nước pháp quyền. Tức là pháp luật được ban hành sẽ điều chỉnh tất cả các mối quan hệ xã hội, giữa người dân với nhau cũng như giữa chính quyền với người dân.
Không có cá nhân hay tổ chức đảng phái chính trị nào đứng trên pháp luật.
Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và mọi vi phạm pháp luật đều bị xử lý và trừng trị
Pháp luật được làm ra để bảo vệ mọi công dân, chỉ cần các quan chức và người dân thực hiện đúng pháp luật thì mọi người dân trong xã hội sẽ được sống an toàn và an ninh.
Nhưng trong chế độ cộng sản Việt Nam thì không phải như vậy vì đảng cộng sản đứng trên pháp luật và ngoài vòng pháp luật. Đảng cộng sản có quyền lực tuyệt đối do đó các quan lại cộng sản cũng chẳng coi pháp luật ra gì. Họ sẵn sàng chà đạp lên pháp luật khi cần thiết.
Bởi vậy khi cần tăng cường thực thi pháp luật trong một lĩnh vực nào đó thì Ban chấp hành trung ương phải ra nghị quyết hoặc Bộ chính trị ra chỉ thị yêu cầu các cấp, các ngành phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.
Và nếu không có nghị quyết hay chỉ thị thì mạnh thằng nào thắng ấy làm, quan lại cộng sản chẳng coi pháp luật ra gì.
Trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng do chủ lò Nguyễn Phú Trọng phát động trong những năm vừa qua. Có nhiều người tố cáo tham nhũng không được bảo vệ nên đã bị trù dập, bị trả thù; các hành vi trả thù, trù dập chưa được phát hiện, xử lý nghiêm.
Để xảy ra tình trạng như vậy là do để lộ lọt thông tin của người tố cáo ra bên ngoài. Bởi vì những kẻ bị tố cáo đều có chức quyền, có các mối quan hệ mật thiết, thậm trí là cùng trong nhóm lợi ích. Nên chúng bảo vệ, bảo kê cho nhau để trù dập người tố cáo.
Trong khi, công tác kiểm tra, thanh tra, điều tra phát hiện, xử lý hành vi trả thù, trù dập người tố cáo và những vi phạm quy định về bảo vệ người tố cáo chưa được coi trọng, trong khi những hành vi trả thù, trù dập người tố cáo ngày càng tinh vi, khó phát hiện.
Để bảo vệ cho ngai vàng quyền lực của mình và của đảng, Nguyễn Phú Trong đã yêu cầu Bộ chính trị phải ra chỉ thị bảo vệ những người tố cáo tham nhũng nhằm mục đích tiếp tục đưa vào lò các quan chức tham nhũng nhưng không thuộc phe nhóm của mình.
Qua việc làm này một lần nữa cho chúng ta thấy Bộ chính trị, một cơ quan không có trong hệ thống chính trị, hệ thống cơ quan hành chính, không chịu sự điều chỉnh của bất cứ văn bản pháp luật nào mà lại can thiệp vào công việc của quốc gia.
Bộ chính trị đứng trên pháp luật và ở ngoài vòng pháp luật sẽ tiếp tục làm cho pháp luật giảm hiệu lực, thâm trí không có hiệu lực.
“Quyền lực tuyệt đối sẽ sinh ra sự tha hoá tuyệt đối”
Đảng cộng sản với quyền lực tuyệt đối và nó đã và đang làm cho nền tảng đạo đức xã hội bị tha hoá tuyệt đối.

Tại sao Bộ chính trị ra chỉ thị bảo vệ người tố cáo tham nhũng? Reviewed by Nguyen Van Dai on January 16, 2019 Rating: 5 Trong tất cả mọi quốc gia trên thế giới, họ đều xây dựng nhà nước pháp quyền. Tức là pháp luật được ban hành sẽ điều chỉnh tất cả các ...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?