Tin nổi bật: Tù tại gia, cách kiếm tiền mới của Tô Lâm; Công an Cần Thơ dùng vũ lực để ăn cướp; - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Tuesday 13 November 2018

Tin nổi bật: Tù tại gia, cách kiếm tiền mới của Tô Lâm; Công an Cần Thơ dùng vũ lực để ăn cướp;


ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 13/11/2018)

1. Nóng nhất trên báo chí và mạng xã hội hôm nay là chuyện: Một đạo diễn "đỏ", chuyên làm phim ca ngợi chế độ, ca ngợi đảng, bác, công an các loại, bị... công an bắt và đánh thừa sống thiếu chết, đến mức bị tiểu ra quần.


- Tối khuya ngày 12/11, đạo diễn Đặng Quốc Việt có đưa "đơn xin cầu cứu"(???) lên mạng xã hội. Trong đơn, ông Việt tố cáo công an Cần Thơ bắt ông vô cớ, đánh ông te tua nhằm ép ông nhận tội buôn/ tàng trữ ma túy. Sau đó vì không tìm thấy ma túy, công an tống ông ra khỏi đồn. Tài sản bị mất, theo ông Việt là khoảng 200 triệu (làm tròn). Thông tin này được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi ngay sau đó.

- Tuy nhiên, cộng đồng mạng có 2 luồng ý kiến rõ rệt: Một bên cho rằng đơn kêu cứu của ông Việt nói là đúng sự thật. Một bên thì cho rằng, ông Việt có sử dụng cần sa, nhưng không hề nói đến chi tiết ông Việt bị tra tấn bởi công an đến mức đái ra quần.

- Công an Cần Thơ ngay sáng ngày 13/11 đã có thông tin phản hồi. Báo Dân Việt có bài: "Vụ đạo diễn phim "tố" bị đánh: Công an khẳng định là bịa đặt". (Chuyện công an chối bỏ các hoạt động tra tấn, bắt cóc, nhục hình, thậm chí cả tội ác giết người thì dân thấy và nghe nhiều rồi. Lần cướp tiệm vàng Thảo Lực, ban đầu công an Cần Thơ cũng nói là làm đúng quy trình, cũng chối việc gài bẫy, chối việc ký giấy khám nhà trước cả tuần vụ "bắt quả tang" đấy thôi).

- Một thông tin đáng chú ý mà báo chí đưa ra là: Phiếu xét nghiệm máu/ nước tiểu của ông Việt có dương tính với hoạt chất gây nghiện trong cần sa. (Dù ông Việt có hút cần sa hay không cũng cần làm rõ là: việc ông tố bị đánh đập, tra tấn tàn bạo là có hay không? Nhiều cư dân mạng cho rằng: Một đạo diễn "đỏ", chuyên ca ngợi chế độ như ông Việt, nếu không sử dụng cần sa, ma túy thì lấy đâu ra hứng để ca ngợi công an, chế độ trong các bộ phim của mình?)

2. Vụ đánh bạc và bảo kê đánh bạc của 2 tướng cướp Vĩnh- Hóa cũng thu hút nhiều trang báo mạng:

- Tiền Phong có bài: "Miễn truy cứu hình sự tội đưa hối lộ vụ đánh bạc nghìn tỷ". (Vụ miễn tội đưa hối lộ cho Nguyễn Văn Dương không phải là "vì chính sách khoan hồng của Nhà nước" như báo chí viết. Thực tế là để giảm nhẹ tội cho kẻ đưa hối lộ là Nguyễn Văn Dương, con rể của Phạm Quang Nghị. Việc miễn tội này cũng nhằm cứu trung tướng cướp Phan Văn Vĩnh. Bới ra có mà chết cả 2, thậm chí chết thêm nhiều đồng chí, đồng đảng khác như Phạm Quang Nghị và vài tướng cướp khác đang "leo cao, luồn sâu" ở BCA).

- Đặc biệt, báo chí hôm nay có đưa tin: "Cty CNC (công ty do Nguyễn Văn Dương đứng đầu trên danh nghĩa) được xác định là Cty bình phong của C50, được thành lập năm 2011 dưới chỉ đạo bị cáo Phan Văn Vĩnh - nguyên Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát. Cụ thể, ông Vĩnh chỉ đạo bị cáo Nguyễn Thanh Hóa thành lập Cty bình phong; giới thiệu Nguyễn Văn Dương tới gặp Nguyễn Thanh Hóa để thống nhất xây dựng Cty CNC với thỏa thuận lợi nhuận chia theo tỷ lệ 80% cho CNC, 20% cho C50". Nghe đến bình phong của Bộ công an là biết đó sẽ là ổ tội phạm, hang ổ của quỷ rồi.

- Bị cáo Nguyễn Quốc Tuấn - phó giám đốc kỹ thuật Trung tâm thanh toán, Công ty CNC cho biết: "Chơi bạc online là thực nghiệm, để công ty báo cáo C50". (Tức là việc tổ chức đường dây, mạng đánh bạc, thu tiền là thực nghiệm, là nghiên cứu nghiệp vụ để báo cáo BCA. Lên tướng và leo lên Bộ CA béo thế này, chả trách gì ông công an nào cũng muốn lên tướng, nếu không lại tâm tư, tủi phận).

3. Báo Người Lao Động có tin: "Khởi tố nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông". (Mai Vinh Quang, nguyên Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông bị khởi tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng").

4. Trên VietTimes có bài nhan đề: "Mỹ kêu gọi Trung Quốc rút tên lửa ra khỏi Biển Đông". (Mỹ cứ làm như các đảo Trung cộng chiếm của Việt Nam là của Mỹ vậy. Việt Nam bị Trung cộng xâm lược, bị cướp biển đảo mà vẫn là đồng chí tốt, anh em tốt với nhau.Việt Nam đâu có thèm yêu cầu Trung Quốc rút tên lửa, hay dừng quân sự hóa, dừng bành trướng ở Biển Đông?).


5. "Đại biểu Nguyễn Anh Trí: Không còn uy tín nên chủ động từ chức, đừng như 'con lươn, con chạch' leo cao". (Ông này có ý muốn bợ đỡ Tổng Bí Tịch đây, chả là "người giời" vừa nói đến chuyện "con lươn con chạch leo cao luồn sâu" mới gần đây. Tuy nhiên, đọc bài không thấy nói cụ thể là "con lươn con chạch nào" trong Bộ chính trị, trong "nội các" trong các cơ quan cai trị chóp bu không còn uy tín).

6. Cuộc chiến của ông Lưu Bình Nhưỡng với toàn bộ ngành công an đã lắng xuống. Ông Nhưỡng một thân một mình không thể đương cự được với một băng mafia hàng triệu tên, và công an nắm nhiều vị trí chủ chốt cả ở mảng lập pháp, hành pháp và tư pháp nước Việt. Thế lực của băng công an đã bao trùm mọi mặt, mọi hoạt động của xã hội, ông Nhưỡng không thể "Một mình chống lại mafia").

7. Tuy thất thủ trong cuộc chiến "sự thật" với công an, báo Tiền Phong vẫn có bài viết về ông này với nhan đề: "Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói về công tác điều tra của công an". (Giọng điệu của ông Nhưỡng đã nhùng lắm rồi. Đối diện với một băng nhóm tội phạm khổng lồ, thao túng và bao trùm cả xã hội, ông chống lại tội ác nó gây ra, nó sẽ ăn thịt ông).

8. Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí nói trước Quốc hội: "Bắt tạm giam 22 điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán". (Không biết con số 22 bị bắt này là số liệu của 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm vì bài viết không thấy nói đến mốc thời gian. Theo những người thạo tin, lực lượng điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán nên bắt đi tầm khoảng 90% quân số hiện có, may ra mới tạm trong sạch).

9. Báo Công an Đà Nẵng đưa tin: "Ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh chúc mừng tân Giám đốc CA TT-Huế". (Không thể nói gì thêm nữa với lũ quỷ đội lốt sư sãi này. Chỉ có ma quỷ mới đi với ma quỷ; chỉ có ma tăng mới đi chúc mừng mafia).

10. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo: xem xét trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan trong việc để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch toàn thành phố. (Ông Thơ nên hỏi các thủy điện trên sông Vu Gia, nguồn nước chính của thành phố, là của ông bà chóp bu nào nhé. Tiện thể, nhà máy thép Việt Pháp của ông Thơ ở đầu nguồn Vu Gia, còn hoạt động không?).

11. Thủ tướng Chính phủ đã chính thức đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt. (Tre Việt là hãng hàng không của Quyết FLC, một tập đoàn giàu lên nhanh chóng do quan chức cấp cao chống lưng, gom đất của dân, gom đất vàng giá rẻ, gom đất quốc phòng, đất công về tay. Theo các nguồn tin vỉa hè: FLC là sân sau của băng nhóm chủ lò tôn. Tre Việt sẽ bay thương mại với 3 máy bay cũ, gần hết hạn sử dụng).

12. Trên Dân Trí có bài: "Đổi 100 USD ở tiệm vàng cũng nhìn thấy mà biệt phủ trái phép nhan nhản không ai thấy". (Quan chức hay các cơ quan chức năng có con mắt tinh đời lắm, dân xây cá hố xí, chuồng gà, dân để cái bao cát sửa nhà trong ngõ là biết ngay, kéo đàn kéo lũ kéo bầy đến ngay. Nhưng các biệt phủ, dinh thự vi phạm của quan chức thì tuyệt nhiên không thấy. Pháp luật, tư pháp, hành pháp nước ta cũng như cái lò vậy. Thấy củi của đối thủ, của dân mà không nhìn thấy nguyên một cánh rừng phe mình).

13. Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: "Thủ đoạn chống phá Đảng, nhà nước của các tổ chức phản động ngày càng tinh vi, thâm độc". (Còn dân lại thấy thủ đoạn chống phá dân, chống phá tổ quốc của băng đảng tham nhũng bán nước, của băng mafia chuyên bắt cóc, cướp đoạt tài sản, tra tấn, giết người trong đồn ngày càng tinh vi thâm độc. Slovakia khởi tố vụ án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh rồi, nếu không giàn xếp ngoại giao được là ông Tô Lâm sẽ thành tội phạm bị truy nã).

14. Tin về vụ CSGT ngã nghiệp vụ ở Quy Nhơn, Bình Định có trên báo Người Lao Động với nhan đề: "Vụ "CSGT ngã ngửa": Thiếu úy Linh xin nghỉ phép vì bị "sốc"?". (Sốc cái gì, màn kịch bị bóc mẽ, sự tráo trở bỉ ổi bị đưa ra ánh sáng nên nhục để đâu cho hết? Sự thật trần trụi bị phơi ra trước công luận như thế, mặt mũi nào mà nhìn mọi người xung quanh. CSGT và gia đình của họ trên khắp cả nước chắc cũng chột dạ, căm thù điện thoại, căm thù mạng xã hội thậm chí căm thù cả "đám dân đen" cứng đầu lắm đây).

15. VTC có bài rất đáng đọc và quan tâm với nhan đề: "Đại biểu Quốc hội đề xuất nghiên cứu 'tù tại gia' giảm bớt áp lực quá tải trại giam". Đây là đề xuất của ông Hồ Đức Phớc, tổng Kiểm toán Nhà nước:

- Qua đề xuất này ta thấy: Tuy nhà tù nhiều hơn trường học, nhưng vẫn không đủ chỗ để giam tội phạm. Tình trạng thiếu nhà tù này, minh chứng hào hùng nhất cho phát biểu khốn nạn: "Việt Nam tuy nghèo mà bình yên" của quan chức nào đó.

- Đề xuất này cũng cho thấy, quốc hội là nơi bàn lợi ích của đảng và phe nhóm. Nếu cho tù tại gia, các quan chức sẽ thả cửa vơ vét, tham nhũng, nếu chẳng may bị tù thì dùng tiền mua xuất tù tại gia, rồi về sống đầm ấm sang chảnh cùng vợ con là biệt phủ, dinh thự nguy nga nào đó dưới danh nghĩa "đi tù". Các loại trùm tội phạm như Vĩnh, Hóa, Đinh La Thăng cũng khỏi phải khóc lóc van lạy, xin lỗi bác Tổng Bí thư làm gì, cứ ngẩng cao đầu mà nhận án tù tại gia trong các biệt thự hàng trăm tỷ mua từ tiền phạm tội.

- Đề xuất này còn là sự chuẩn bị nơi để giam giữ dân sau khi luật An ninh mạng đi vào cuộc sống. Cũng là sự chuẩn bị cần thiết, dọn sạch các tội phạm ra ngoài để có chỗ giam giữ dân oan mất đất, giam giữ những người quay clip tố cáo quan chức tham nhũng, vơ vét, hay tố cáo tội ác, các màn kịch của công an. Phải dọn chỗ để giam những người bất đồng chính kiến, giam những người biểu tình, phản kháng ôn hòa chống luật đặc khu...

16. Về chuyện tù tại gia, Vietnamnet có bài: "Bộ trưởng Công an nói về đề xuất hình thức tù tại gia". (Ông Tô Lâm chưa có ý kiến rõ rệt về chuyện này. Tuy nhiên, ý tứ thì có vẻ nghiêng về đồng ý đề xuất cho tù tại gia. Nếu đề xuất này được thực hiện, bên công an, tòa án sẽ kiếm bộn tiền chạy để được tù tại gia).

Tin nổi bật: Tù tại gia, cách kiếm tiền mới của Tô Lâm; Công an Cần Thơ dùng vũ lực để ăn cướp; Reviewed by Nguyen Van Dai on November 13, 2018 Rating: 5 ĐIỂM TIN VÀ BÌNH LOẠN (Ngày 13/11/2018) 1. Nóng nhất trên báo chí và mạng xã hội hôm nay là chuyện: Một đạo diễn "đỏ", chuyê...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?