Hậu quả của việc bắt cóc ông Trương Duy Nhất - Ls Nguyễn Văn Đài

728x90 AdSpace

Saturday 16 February 2019

Hậu quả của việc bắt cóc ông Trương Duy Nhất



Khoảng 11 giờ sáng ngày 23 tháng 7 năm 2017, một vụ bắt cóc đã xảy ra tại Berlin, CHLB Đức. Đó là vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh do đích thân Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm trực tiếp chỉ huy.

Hậu quả của vụ bắt cóc mà Tô Lâm gây ra là CHLB Đức đã tạm đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, làm các quan hệ về chính trị, ngoại giao, kinh tế cũng rơi vào khủng hoảng.
Quan hệ xấu về ngoại giao không chỉ xảy ra giữa cộng sản Việt Nam với CHLB Đức mà còn với các nước EU khác như Séc, Slovakia, ...
Cựu Ngoại trưởng Séc còn tuyên bố trước báo giới rằng Việt Nam là trung tâm xuất khẩu tội phạm có tổ chức ra quốc tế.
Hậu quả của vụ bắt cóc mà Tô Lâm gây ra vẫn chưa giải quyết xong thì nay lại xảy ra vụ bắt cóc ông Trương Duy Nhất tại Bangkok, Thái Lan.
Có lẽ ganh tị với Tô Lâm và Bộ công an trong chiến công bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, nên lần này Tổng cục tình báo(Tổng cục 2 gọi tắt là TC 2) Bộ quốc phòng quyết định ra tay.
Theo các nguồn tin từ Thái Lan cho biết thì vào lúc 6 giờ tối giờ địa phương ngày 26 tháng 1 năm 2019, một nhóm mật vụ của TC 2 từ Việt Nam sang đã bắt cóc ông Trương Duy Nhất ngay tại trung tâm Bangkok.
Ông Trương Duy Nhất đã tới Thái Lan nhiều ngày trước đó. Và ngày 25.1 ông Nhất được người quen thúc giục là phải tới đăng ký tị nạn với Cao Ủy tị nạn của LHQ tại Bangkok. Sau khi đăng ký xong phải trốn ở một nơi kín đáo. Nhưng mạng lưới đặc tình của TC 2 đã theo vết ông Nhất từ trước nên ông đã không thể thoát được.
Việc ông Nhất đã kịp thời đăng ký tị nạn với Cao Ủy tị nạn của LHQ tại Bangkok là một căn cứ pháp lý cực kỳ quan trọng để chứng minh ông Trương Duy Nhất đã tới Bangkok và đã xin tị nạn.
Bởi vậy hành động của TC 2 bắt ông Nhất đưa về Việt Nam chỉ có thể là hành vi phạm tội bắt cóc được qui tại điều 301 Bộ luật hình sự Việt Nam. Ngoài việc vi phạm chính pháp luật Việt Nam, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam còn vi phạm luật pháp Thái Lan. Pháp luật của tất cả các quốc gia trên thế giới đều có qui định về tội danh bắt cóc.
Hiện nay các tổ chức bảo vệ và theo dõi nhân quyền quốc tế đang thúc giục chính phủ Thái Lan nhanh chóng điều tra về việc ông Trương Duy Nhất bị mất tích tại Thái Lan. Và chính phủ Thái Lan đã vào cuộc điều tra.
Nếu nhà chức trách Thái Lan mà kết luận là có vụ bắt cóc ông Trương Duy Nhất đã xảy ra tại Bangkok thì nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ chịu sự chỉ trích từ chính phủ Thái Lan, cộng đồng ASEAN và quốc tế.
Hình ảnh, danh dự của Tổ quốc Việt Nam lại thêm một lần nữa bị đảng cộng sản và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tự sỉ nhục trước quốc tế.
Để đấu đá và tranh giành quyền lực nội bộ mà Nguyễn Phú Trọng và phe nhóm đã bất chấp mọi thủ đoạn, chà đạp pháp luật Việt Nam và quốc tế, xâm phạm trắng trợn chủ quyền quốc gia của Thái Lan là nước bạn bè trong cộng đồng ASEAN.
Nguyễn Phú Trọng tuy không trực tiếp ra tay vì thủ đoạn riêng, nhưng Phú Trọng đã bảo kê cho những tội phạm, tội ác mà Tô Lâm đã làm. Và nay đến lượt tân đại tướng Lương Cường, người sẽ ngồi vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng trong 2 năm tới thực hiện tội phạm.
Tuổi trẻ Việt Nam cần phải hiểu rõ bản chất thực sự của đảng cộng sản Việt Nam mà trung tâm quyền lực nằm 200 Ủy viên trung ương và Bộ chính trị.
Họ chỉ vì quyền lực chính trị và lợi ích kinh tế từ quyền lực đó mà thôi. Vì quyền lực và lợi ích đó mà họ sẵn sàng chà đạp lên tất cả quyền và lợi ích của Tổ quốc và Nhân dân.
Tất cả họ đều tham nhũng và xấu xa như nhau, nhưng các nhóm, các phe cánh có quyền lực, vị thế trong đảng, trong chính quyền lớn hơn sẽ ném những phe nhóm yếu thế hơn vào “lò” nhân danh cuộc chiến chống tham nhũng. Mục đích là lừa dối Nhân dân, làm cho Nhân dân lầm tưởng rằng họ đang chống tham nhũng và làm trong sạch bộ máy. Và nhằm lấy lại niềm tin của Nhân dân.
Nhưng bản chất của đảng cộng sản là dối trá, tự lừa gạt chính mình và lừa gạt người khác. Thiếu tuyên truyền và dối trá đảng cộng sản không còn là chính nó và nó không thể tồn tại. Bởi vậy là lí do tại sao đảng cộng sản luôn luôn độc quyền trong truyền thông báo chí.
Sau khi gần hết cuộc đời đi theo và cống hiến cho đảng cộng sản. Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên Xô Gorbachev đã phải đau đớn đưa ra kết luận là:” Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng, cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”
Đảng cộng sản có thể tự sửa chữa sai lầm khuyết điểm được không?
Câu trả lời chắc chắn là không!
Vì chúng ta đã thấy rất rõ ràng là nhà cầm quyền cộng sản VN chưa giải quyết xong hậu quả của vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, thì họ lại gây ra vụ bắt cóc Trương Duy Nhất.
Hầu hết các đảng cộng sản trên thế giới thì từ ra đời cho đến khi tan rã là một quá trình gây ra khổ đau và tội ác trên đất nước mà nó cai trị.
Bởi vậy mà cố Bí thư đảng cộng sản thành ủy Moscow, Tổng thống CHLB Nga Boris Yeltsin đã từng tuyên bố: “Cộng sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó.”
Đảng cộng sản và chế độ cộng sản Việt Nam cũng vậy, họ không thể nào sửa chữa được. Tuổi trẻ Việt Nam cần phải suy nghĩ, sáng tạo, can trường, dũng cảm cùng nhau đoàn kết và hành động để giải thể chế độ cộng sản đem lại tự do, dân chủ cho Nhân dân và đất nước.


Hậu quả của việc bắt cóc ông Trương Duy Nhất Reviewed by Nguyen Van Dai on February 16, 2019 Rating: 5 Khoảng 11 giờ sáng ngày 23 tháng 7 năm 2017, một vụ bắt cóc đã xảy ra tại Berlin, CHLB Đức. Đó là vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh do đ...

No comments:

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?